Viết cho em- nữ tu bé nhỏ..

Em mến!

Hôm nay vừa đúng ngày kỉ niệm 10 năm em đi tu nhỉ! Nhanh quá là nhanh! Thoáng đó mà cũng đã bằng đấy năm trôi qua rồi. Em biết không, mỗi lần có em nào đến xin tu là cả nhà dòng như tươi mở và mừng vui bởi mẹ dòng lại có thêm một sắc hoa, nhất là em- người con của vùng miền xa xôi. Chị vẫn nhớ hình ảnh “con bé” da ngăm ngắm, tóc uốn thẳng khoác trên vai chiếc balo bự thật bự đi cùng bố đến nhà dòng xin tu. Lúc đó em đẹp lắm, nét đẹp của sự đơn sơ và chân thành, rất dễ thương và rất tự nhiên. Các dì cao niên trong nhà dòng đều “gật đầu ưng ý” và nói thầm: con bé này chắc tu được…

Em! Chị ngưỡng mộ về cách hội nhập văn hóa vùng miền rất nhanh của em. Chị nghĩ rằng em đã nhận được nhiều ơn của Chúa và Chúa cũng thương em nhiều lắm. Đi tu theo Chúa là luôn sẵn sàng đón nhận mọi khó khăn và thử thách, người môn đệ theo Chúa là luôn nói xin vâng với Chúa. Em đã rất can đảm và có lòng tín thác vào Chúa cách mạnh mẽ. Chị mừng cho em!

Nhưng em…

Tất cả những gì chị nhận thấy nơi em của bao năm tháng đó bây giờ đâu hết rồi? Ngày lễ khấn của em cách đây 3 năm, em vẫn là một cô gái tràn đầy nhiệt huyết và đậm chất tu cơ mà… Lẽ nào … em không còn đọng lại cho mình một chút gì của những ngày xa xưa đó sao em? Chị không kêu trách em vì chị biết thế gian là thế và con người là vậy. Chị cũng không dám chắc mình tốt lành hơn em, bởi chị chưa “gặp dịp cám dỗ” kiểu như thế để có thể đo lường được ý chí và sự can đảm chiến đấu với ma quỷ của mình. Chị lại càng không dám vỗ ngực mà quả quyết mình sẽ vượt qua những rào cản của cám dỗ đó. Biết đâu được khi gặp những chuyện như thế, chị lại “gục” sớm hơn em.

Em ạ… Trở về đi em!

Mọi thứ chưa là quá muộn cho một cuộc trở lại. Chỉ có chúng ta ích kỷ với Chúa thôi còn Ngài thì luôn quảng đại và giàu lòng thương xót. Em hãy làm một hành động đơn giản thế này nhé… “đừng đi thêm” nữa…hãy.. dừng chân.. xoay người lại… và… bước trở về….Đứa con hoang đàng trong Tin mừng cũng đã làm như thế và cuộc đời anh lại bước sang một “trang vở sạch bong” đó thôi. Chúa luôn yêu em và Ngài vẫn chờ em trở về…. Chị cầu chúc và sẽ cầu nguyện thật nhiều cho em. Hãy can đảm lên em….trở về đi em…chị tin em có thể làm được..

Tác giả bài viết: Mai Côi

Check Also

Hosanna! Hosanna! Hosanna!…

Hosanna! Hosanna! Hosanna!… Trong tiếng đám đông hô vang từng đợt từng đợt tung hô …